Wednesday, April 15, 2015

Hướng dẫn làm tăng thời gian sử dụng Pin và tăng lượng RAM trống trên thiết bị Android


Khi sử dụng Android. Việc cài đặt nhiều phần mềm ứng dụng là chuyện bình thường. Nhưng khi cài nhiều, tự nhiên Pin sử dụng nhanh hết, ram thì ngốn gần hết mặc dù không sử dụng phần mềm, ứng dụng nào. Cho nên hôm nay tui hướng dẫn các bạn cách tắt những thứ không bạn không thấy nhưng vẫn đang chạy ầm ầm. :) để tăng thời gian sử dụng Pin và tăng dung lượng RAM trống.
Đầu tiên bạn mở Setting
chọn App và chọn tab Running
Như ở hình trên thì bạn thấy tui ví dụ một cái ứng dụng Mobogenie đang chạy ngầm với 1 process và 5 service cái này là những thành phần ngốn RAM và PIN khủng khiếp vì nó chạy mọi thời gian thiết bị đang hoạt động.
Tiếp theo là bạn nhìn một đống thứ mình không mở lên mà vẫn đang chạy. Nó chạy từ lúc bạn mới cài đặt rồi. Giờ mình chọn một cái nào mà mình biết (hoặc Mình tự cài vào) mà không muốn nó tự ý chạy ngầm nữa thì chọn nó
Tiếp theo click Stop để tắt hết những cái đang chạy.
Chú ý:

  • Những dịch vụ bạn muốn cập nhật thông tin liên tục thì không tắt, ví dụ như Facebook Messenger bạn muốn có tin nhắn đến là hiện thông báo lên thì không nên tắt. Vì tắt sẽ chẳng nhận được gì cho tới khi mình mở nó lên :)
  • Việc tắt này không ảnh hưởng xấu đến phần mềm hoặc máy gì đâu.Nếu bạn muốn mở nó lại thì mở phần mềm đó như bình thường bằng cách click vào biểu tượng nằm ở ngoài Menu hoặc Khởi động lại thiết bị là nó hoạt động lại bình thường

Update:
Mình làm thêm Video nếu ai chưa rõ.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 TutsModel | All Rights Reserved