Saturday, March 28, 2015

Hướng dẫn ROOT & UNROOT Acer Iconia B1 730 Tablet


Sau nhiều ngày tìm hiểu trên nhiều diễn đàn. Mình đã biết được cách ROOT Acer B1 - 730HD (Thiết bị đã làm nhiều chương chình root bó bay). Giờ mình xin hướng dẫn lại cho mọi người cần ROOT.
Vì Root ảnh hưởng đến hệ thống máy cũng như ảnh hưởng đến việc bảo hành sau này nên mọi người xem sét thử mình có nhu cầu cần thiết để Root không. Nếu cần thì xem phần hướng dẫn ở dưới.

I. ROOT

1. Chuẩn bị

- Đầu tiên tải gói myKIT_BATCHv1.1.x.zip này về trước đã.
- Kết nối Acer Iconia B1 730 Tablet với máy tính. Bật chế độ USB Debugging
Muốn bật USB Debug thì đầu tiên bạn vào:
Settings > {}Developer Option > check vào USB debugging
Nếu máy bạn không thấy {}Developer Option thì là đừng lo lắng. Chỉ đơn giản nhà sản xuất giấu đi để người dùng không sử dụng tới. Muốn bật thì làm theo sau:
Settings > About tablet > chạm 7 lần dòng Build number thế bật {}Developer Option rồi đó.

 2. Bắt đầu Root

a. Giải nén gói myKIT_BATCHv1.1.x.zip, sau đó run file run-me.bat 

b. Tiếp theo nhập vào ACCEPTEnter
c. Nếu máy bạn chưa có Driver Android thì chọn 1. Sau đó quá trình cài đặt Driver như bình thường.
Tiếp theo chọn 2 để bắt đầu chức năng có liên quan đến Hệ thống máy Android.

Chú ý: 

Bạn xem thử 2 dòng 

  • DEVICE STATUS : ADB_ONLINE

  • DEVICE INFOMATION: XXXXXXX device

    Nếu 2 dòng này gần giống mình thì kết nối với thiết bị thành công
d. Những chức ở phần Basic ADB tools và phần Extras tạm thời không quan tâm đến. Vì nó chỉ là những chức năng cơ bản thao tác với shell  như backup dữ liệu, cài đặt, tháo bỏ...
Giờ mình quan tâm phần Advanced thôi. Bạn để ý thấy phần A1. ROOT KITS Đây là chức năng mình cần quan tâm. Giờ bạn nhập và A1. Nhấn Enter
e. Bạn nhìn thấy 3 chức năng là:
  • Chức năng 1: Nếu phiên bản android 4.2
  • Chức năng 2: Nếu phiên bản là Kitkat 4.4
  • Chức năng 3 là quay về phía trước.
Tùy vào thiết bị của bạn mà chọn 1 hoặc 2 nha. Thiết bị mình là Android 4.4.2 nên mình chọn chức năng số 2. Sau khi chọn thì sẽ có giao diện như sau

f. Chức năng R1 với R2 gần như nhau, cài đặt ứng dụng Supper để quản lý. Tùy bạn thích chọn ứng, mình chọn SuperSU nên nhập R2 rồi enter.
Còn chức năng R3 dùng để UnRoot. Nếu sau khi ROOT thấy chán, hay đi bảo hành thì bạn có thể Sử dụng chức năng này để xóa ROOT đi và trở lại như bình thường.
Sau khi nhập R2 thì giao diện như sau

bạn nhập ACCEPT thì quá trình Root sẽ bắt đầu. Lúc đó Thiết bị của bạn sẽ tự hoạt động. Đừng động chạm cho tới khi root hoàn tất và khởi động lại.

II UNROOT

Xem lại Bước f (^_^)

III Video

Sau đây là Video cho dễ hiểu hơn.

Chúc bạn thành công!

7 comments :

  1. h máy mình bị đứng ở logo acer luôn rùi, không vào máy được. mà ko biết cài lại thế nào, huuu, xài b1-730hd, ai giúp với

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  2. Mình ức chế với con máy này thật đấy. Làm đi làm lại ko được. Cài ADB xong nó cứ báo Divice status: UNKNOWN và DIVICE INFO: UNKNOWN là sao add?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã đọc bài của mình.
      Có thể bạn thiếu driver Android rồi. Làm theo cách ở đây: http://developer.android.com/tools/extras/oem-usb.html
      nếu làm không được thì inbox cho mình. mình hỗ trợ cho.
      https://www.facebook.com/tutsmodel

      Delete
  3. Mình làm tới đoạn CMD Startus... thì đứng luôn

    ReplyDelete
  4. AD cho mình hỏi là con acer iconia talk b1 - 732 làm theo cách này được không?

    ReplyDelete
  5. AD CHO HỎI SAO ĐẾN BƯỚC d. RỒI MÀ MÁY MÌNH KHÔNG CÓ DÒNG THỨ 2 VẬY (DÒNG SDC INTEL2 ROOTKIT). MÀ RÕ RÀNG MÁY MÌNH ĐANG 4.4.2 KITKAT

    ReplyDelete

Copyright © 2014 TutsModel | All Rights Reserved