Tuesday, April 7, 2015

Cài đặt Cordova


Cordova là một platform dùng để buil một ứng dụng android sử dụng HTML, CSS, JavaScript. Bạn có thể sử dụng Cordova để build ứng dụng cho thiết bị Windows Phone, IOS và Android trên một source code. Đây còn gọi là lập trình đa nền tảng. Sau đây mình hướng dẫn cài đặt.

Đầu tiên phải cài đặt NodeJS, Xem lại bài Hướng dẫn cài đặt Node Js

Tải về sau đó cài đặt bình thường. Tiếp theo là mình cài đặt Cordova.
Mở cmd (Windows) hoặc Terminal (Ubuntu hay Macintosh). Ở đây mình sử dụng Ubuntu.
Gõ dòng lệnh sau vào

Windows: (Nhớ chạy dưới quyền Administrator)
npm install -g cordova
Ubuntu:
sudo npm install -g cordova
Quá trình cài đặt bắt đầu:
sudo là cho biết mình đang dùng quyền Root để cài đặt.
đợi một lúc sẽ hiện như thế này là cài đặt thành công.
Chú ý Phải kết nối Internet khi cài đặt.
Sau khi cài đặt thành công là bạn có thể tạo Project mới được rồi.
Nếu trường hợp báo là (Thường thì bị ở Hệ điều hành Ubuntu)
sudo: npm: command not found
Thì thực hiện tiếp dòng lệnh dưới để thực hiện cài đặt npm
sudo apt-get intall npm
Thế là xong. Bài sau mình sẽ hướng dẫn tạo project và import vào eclipse và Android studio.
Chúc bạn thành công.

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 TutsModel | All Rights Reserved