Thursday, May 21, 2015

Quét dọn rác trên Windows - Tăng tốc máy tính


Việc sử dụng máy lâu ngày có những hiện tượng như khởi động chậm chạp, Sử dụng có hiện tượng giật, có cảm giác nặng nề, nhanh nóng máy... Đó là những hiện tượng của máy tính sử dụng lâu ngày không quét dọn (Những file lỗi, file log, file xóa, cache...). Hôm nay mình xin hướng dẫn một số cách cải thiện hiệu suất máy.

1. Quét dọn rác


Đầu tiên vào My Computer Click chuột phải vào ổ đĩa cài Hệ điều hành Win (Thường là ổ C) chọn Properties
Một cửa sổ hiện lên chọn Disk Cleanup
Đợi cho máy quét một lúc, nhanh chậm tùy thuộc vào máy bạn có rác nhiều hay không. Sau khi quét xong cửa sổ mới hiện ra với danh sách những nơi chứa file rác. Bạn tích vào chọn hết luôn. Nếu máy sử dụng càng lâu thì dung lượng càng nặng.
Tiếp theo Click Ok. Hộp thoại hiện lên thì chọn Delete files
Tiếp tục đợi. Dung lượng càng nặng thì càng lâu. Chịu khó cho đến lúc xong. Sau đó khởi động lại máy sẽ thấy nhẹ tựa lông hồng. :D

2. Chống phân mảnh ổ đĩa.


Khi sử dụng Windows, bạn phải làm quen dần vơi việc chống phân mảnh ổ đĩa. Phân mảnh ổ đĩa hình thành do quá trình xóa file. Bạn tưởng tượng như ổ đĩa chia nhiều vùng lưu trữ nhỏ, mỗi lưu trữ chứa dung lượng file nhất định. Nếu ta xóa đi chỗ đó thì sẽ tạo vùng trống. Nhiều chỗ như thế làm cho dữ liệu chúng ta không liền mạch làm cho quá trình sử dụng trở nên chậm hơn. Việc chống phân mảnh như việc gom người sinh sống lại một chỗ thành khu dân cư.
Việc chống phân mảnh thực sự rất đơn giản. Bạn tải O&O Defrag về máy (Có thể mua hoặc tìm key trên mạng), cài đặt như bình thường. Sau đó mở O&O Defrag lên
Bạn chọn phân vùng ổ đĩa rồi click vào nút Start để quá trình gom dữ liệu lại bắt đầu. Quá trình nhanh hay mau tùy thuộc vào từng máy bị phân mảnh nhiều hay ít.

3. Tắt đi những ứng dụng không cần thiết mà khởi động cùng hệ điều hành.

Có thể đọc bài hướng dẫn ở đây

Những cách trên chỉ giúp được một phần nào thôi, không hoàn toàn được. DO máy chậm có nhiều nguyên nhân khác nhau
Chúc bạn thành công. Có những câu hỏi gì thì bạn hãy hỏi mình, mình sẽ trả lời trong khả năng của mình.

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 TutsModel | All Rights Reserved